- Mỡ bôi trơn cho ô tô – Phân loại
- Sự tương thích giữa các loại mỡ bôi trơn
- Tra mỡ bôi trơn vào ổ bi
- Tra thêm mỡ vào ổ bi quá nhiều và quá sớm gây ra những hư hại nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác. Sự dư thừa mỡ bôi trơn trong hốc ổ bi làm gia tăng ma sát nội, và vì vậy nó làm tăng nhiệt độ ổ bi cao hơn nhiệt độ chảy của mỡ. Điều này sẽ gây ra sự tách dầu bôi trơn (khỏi mỡ), dẫn đến việc ổ bi bị thiếu bôi trơn.
- Khoảng thời gian tra mỡ được xác định tùy thuộc vào
- Mức độ khắc nghiệt của công việc
- Môi trường
- Điều kiện của các loại phốt/gioăng
- Tải trọng va đập
- Lượng mỡ cần thiết để tra vào ổ bi: có thể sử dụng công thức dưới đây để xác định lượng mỡ cần thiết cho mỗi lần tra mỡ
- G (gram) = 0.503 x W (chiều rộng của ổ bi – cm) x OD (đường kính ngoài của ổ bi – cm)